Bánh kẹo ngày Tết

Tết năm nay thì nhà mình về Việt Nam cả (ngoại trừ mình), nên bữa ăn tất niên của mình là cùng với hội bạn Việt Nam ở Paris. Mình tất nhiên là lại xung phong góp vui các món bánh trái để uống trà và ăn tráng miệng, cũng để nhân tiện giữ vững ‘truyền thống’ hộp quà như năm ngoái.

IMG_6649

Blog post in English: Lunar New Year’s sweets and treats

Năm nay tuy số lượng hộp quà ít hơn (chỉ có 2 hộp), nhưng hộp nào cũng sẽ phải đi một quãng đường xa qua đường bưu điện, nên mình chọn làm những món nhẹ ký, dễ vận chuyển và lâu hỏng. Sau khi cân nhắc, lên danh sách và chỉnh sửa vài lần thì những món dưới đây đã được chọn.

IMG_6621

Bánh nhãn (công thức ở đây)

IMG_6645

Bánh nhúng (công thức ở đây)

IMG_6625

Kẹo lạc kiểu Mỹ/ Peanut brittle – món kẹo này cực kỳ dễ làm nên mình sẽ sớm giới thiệu công thức ở blog nhé.

IMG_6657

Bánh quy vani nho khô

IMG_6653

Bánh quy chocolate

Do trong hội bạn có một anh người nước ngoài nên ngoài mấy món bánh kẹo để nhâm nhi uống trà này thì mình làm thêm cả một ổ bánh to để ăn tráng miệng. Sở thích chung của cả hội là sôcôla, và mấy hôm đi chợ thì mình đã bắt đầu nhìn thấy mấy hộp dâu đỏ mọng lấp ló, nên mình quyết định kết hợp hai vị này với nhau theo ý tưởng của món dâu bọc sôcôla.

IMG_6661

Ba lớp bánh chocolate, cốt bánh bơ nhưng rất mềm ẩm. Ở giữa các lớp bánh là kem tươi vị dâu, bao quanh là kem tươi mascarpone vani và chocolate, mình pha hai loại kem chocolate độ đậm đặc khác nhau để tráng kem kiểu ombré. Mình trang trí bằng một vòng chocolate viền xung quanh, hoa chocolate và hai quả dâu bọc sôcôla. Kiểu kết hợp này giúp bánh không quá bị ngấy, nên rất được ủng hộ.

PicMonkey Collage

Khởi động năm Đinh Dậu bằng những món bánh ngọt ngào, mong là cả năm cũng sẽ ngọt ngào theo. Chúc cả nhà một năm mới an nhiên, nhiều niềm vui mới và nhiều thành công mới.

One thought on “Bánh kẹo ngày Tết

  1. Pingback: Lunar New Year’s sweets and treats | Miamivores

Leave a Reply

